Thay rơ le cửa cuốn

Sửa Cửa Cuốn 247 sửa cửa cuốn, sửa rơ le cửa cuốn, thay rơ le cửa cuốn. Chống sổ lô cửa cuốn gồm 2 dây được lắp nối tiếp với nguồn motor, có tính năng hoạt động giống như một công tác, khi cửa đang xuống bị tác động vật cản làm xổ lô nan cửa (phồng hộp kỹ thuật nan cửa), lô cửa bị phồng sẽ đẩy vào cần gạt xổ lô, gạt xổ lô giống như công tắc, ngắt nguồn điện trực tiếp truyền vào motor, lúc này dù bạn có cố sử dụng bấm lên hoặc xuống cũng không có tác dụng.

Các loại rơ le cửa cuốn

Hiện nay, có hai loại rơ le cửa cuốn phổ biến là rơ le điện và rơ le thủ công. Rơ le điện được kích hoạt bằng điện năng và thường được sử dụng cho các cửa cuốn lớn hoặc cửa cuốn tự động. Trong khi đó, rơ le thủ công được điều khiển bằng tay và thường được sử dụng cho các cửa cuốn nhỏ hoặc cửa cuốn thường xuyên được sử dụng.

Các loại rơ le cửa cuốn
Các loại rơ le cửa cuốn

Khi nào bạn cần thay rơ le cửa cuốn ?

Các mẫu cửa cuốn hiện nay đã rất phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Để cửa cuốn hoạt động ổn định, hiệu quả ngoài các bộ phận quan trọng như khóa, nan cửa, bộ lưu điện… thì rơ le cũng là phụ kiện không thể bỏ qua.

Rơ le giống như là bộ phận điều khiển, nằm ở phía trên cùng của motor cửa cuốn. Số lượng rơ le  trung bình từ 2 – 4 rơ le tùy thuộc vào thiết kế của từng loại motor cửa cuốn. Nó giúp cửa cuốn nhận các tín hiệu từ điều khiển để đóng/mở theo hiệu lệnh người dùng. Ngoài ra, rơ le còn giúp cửa cuốn nhận biết và đảo chiều khi gặp phải chướng ngại vật. Đảm bảo cửa hoạt động lên xuống một cách trơn tru ổn định nhất.

Các tiếp điểm của rơ le đều được thiết kế với khả năng chịu được dòng điện cao. Không gây hại trực tiếp cho motor cửa cuốn. Tuy nhiên, nó cũng dễ hư hỏng và cần thay rơ le khi có các hiện tượng như:

  • Cửa đóng không đóng xuống hoặc mở không lên hết.
  • Ngoài ra, nếu bị cháy hoặc chập gây ra hiện tượng mô tơ sẽ không lên xuống theo như lệnh sử dụng. Thì việc sửa chữa hoặc thay rơ le cửa cuốn cũng cần thực hiện nhanh chóng.
  • Rơ le hành trình bị vít chặt làm bị trượt hoặc bị hỏng khiến dòng điện không tự ngắt khi cửa chạm mặt sàn hoặc chạy lên tới đỉnh.
Khi nào bạn cần thay rơ le cửa cuốn ?
Khi nào bạn cần thay rơ le cửa cuốn ?

Nguyên nhân gây hỏng rơ le cửa cuốn

Tuổi thọ của rơ le

Như bất kỳ bộ phận máy móc nào khác, tuổi thọ của rơ le cũng có giới hạn và sẽ bị hao mòn theo thời gian. Đặc biệt, nếu cửa cuốn được sử dụng thường xuyên, tuổi thọ của rơ le sẽ giảm nhanh hơn.

Không bôi trơn định kỳ

Việc không bôi trơn định kỳ cho rơ le cũng là một nguyên nhân gây hỏng rơ le cửa cuốn. Khi không có lớp bôi trơn, các bộ phận trong rơ le sẽ ma sát với nhau, dẫn đến hao mòn và làm giảm tuổi thọ của rơ le.

Sử dụng sai cách

Nếu sử dụng cửa cuốn một cách sai cách, ví dụ như đóng cửa quá mạnh hoặc kéo cửa khi chưa hoàn toàn mở, sẽ tạo áp lực lên rơ le và dẫn đến hỏng hóc.

Nguyên nhân gây hỏng rơ le cửa cuốn
Nguyên nhân gây hỏng rơ le cửa cuốn

Thay rơ le cửa cuốn

Các tiếp điểm của Rơ le được thiết kế với khả năng chịu được dòng điện cao, không gây hại trực tiếp cho động cơ motor. Tuy nhiên, thiết bị này cũng dễ hư hỏng, cần thay rơ le cửa cuốn  khi phát hiện các tình trạng như sau:

  • Cửa đóng không xuống hết hoặc mở không lên hết
  • Ngoài ra, nếu bị cháy hoặc chập gây ra hiện tượng motor không lên hoặc xuống theo như lệnh sử dụng thì việc sữa chữa hoặc thay rơ le cửa cuốn  cũng cần nhanh chóng thực hiện.
  • Rơ le hành trình bị vít chặt dẫn đến bị trượt hoặc bị hỏng khiến dòng điện không tự ngắt khi cửa chạy lên tới đỉnh hoặc cửa chạm mặt sàn nhà

Để chuẩn đoán chính xác rơ le bị hỏng mức độ nào, có cần thiết phải thay rơ le cửa cuốn mới không hay vẫn có thể khắc phục được thì cần phải tìm đến thợ sửa cửa cuốn lành nghề, có đầy đủ thiết bị chuyên dụng để kiểm tra.

Thay rơ le cửa cuốn chuyên nghiệp giá rẻ ở đâu ?

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt thay rơ le cửa cuốn , thế nhưng đâu mới là đơn vị uy tín, đáng tin cậy vẫn luôn là nỗi băn khoăn của nhiều khách hàng.

Để thiết bị thay mới đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt nhất, hạn chế hỏng hóc, tốn công sửa chữa về sau thì Sửa Cửa Cuốn 247 chính là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực lắp đặt, thay thiết bị cửa cuốn, chúng tôi cam kết mang đến cho quý khách các lợi ích sau đây:

  • Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng bài bản về tay nghề, đảm bảo thay rơ le cửa cuốn  đúng quy trình, thái độ phục vụ tận tâm, thân thiện, vui vẻ.
  • Khách hàng được kiểm tra thiết bị trước khi thay để đảm bảo 100% hàng chính hãng, có đầy đủ nhãn mác, nguyên đai, nguyên kiện.
  • Nhân viên sẽ kiểm tra lỗi trước khi thao tác, tránh tình trạng thiết bị chỉ bị hư hỏng nhẹ nhưng vẫn thay mới gây tốn kém cho khách hàng.
  • Báo giá chi tiết dịch vụ thay rơ le cửa cuốn  cũng như các dịch vụ khác trước khi làm. Sửa Cửa Cuốn 247 đảm bảo mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường, không có việc chặt chém khách. 
  • Sau khi được thay rơ le cửa cuốn mới, cửa sẽ vận hành an toàn, bền bỉ, không xảy ra tình trạng hỏng hóc.
  • Luôn có mặt ngay khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, dù trời mưa hay nắng, dù xa hay gần, phục vụ 24/24 giờ tất cả các quận huyện trên địa bàn TP.HCM
Thay rơ le cửa cuốn chuyên nghiệp giá rẻ ở đâu ?
Thay rơ le cửa cuốn chuyên nghiệp giá rẻ ở đâu ?

Hi vọng bài viết trên đã giúp bạn tìm được Dịch vụ thay rơ le cửa cuốn  giá rẻ chuyên nghiệp . Ngoài ra, Sửa Cửa Cuốn 247 còn nhận lắp đặt cửa cuốn mới và nhiều dịch vụ khác như thay lò xo cửa cuốn, thay khóa, thay cót, thay hộp điều khiển cửa cuốn…

Zalo
Hotline: 0789281182